การประกันคุณภาพการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ | |
การประกันคุณภาพการศึกษา เป็นกระบวนการหนึ่งของการพัฒนาระบบการศึกษาของมหาวิทยาลัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง ชุมชน และสังคมว่าการดำเนินการจัดการศึกษาของมหาวิทยาลัยเชื่อถือได้ในผลผลิตทางการศึกษา และมีประสิทธิภาพตามจุดประสงค์ที่มหาวิทยาลัยกำหนดและความต้องการของสังคม สถานศึกษาจึงต้องจัดให้มีระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา และถือว่าการประกันคุณภาพภายในเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบริหารการศึกษาที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยมีการจัดทำรายงานการประเมินตนเองประจำปี เสนอต่อหน่วยงานต้นสังกัด และเปิดเผยต่อสาธารณชน เพื่อนำไปพัฒนาคุณภาพของบัณฑิต มาตรฐานของการศึกษาระบบการทำงานขององค์กร และเพื่อรองรับการประกันคุณภาพภายนอก | |
การประกันคุณภาพการศึกษาจะมีประสิทธิภาพก็ต่อเมื่อได้มีการประเมินผลการเนินงานตามภารกิจหลักของมหาวิทยาลัยและนำผล การประเมินมาปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการทบทวนและติดตามกระบวนการดำเนินงานอย่างใกล้ชิด และรายงานให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ | |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นหน่วยงานหนึ่งของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งได้ดำเนินการพัฒนา ปรับปรุงคุณภาพการจัดการศึกษาระบบการทำงานด้านต่างๆ ของคณะตาม 9 องค์ประกอบ เพื่อการเตรียมพร้อม ในการรับการตรวจเยี่ยมจากผู้ประเมินทั้งภายในและภายนอก โดยมีเป้าหมายเพื่อตรวจสอบยืนยันสภาพการดำเนินงานของคณะ สะท้อนให้เห็นจุดเด่นของคณะฯ เงื่อนไขของความสำเร็จ ส่งเสริมให้คณะมีการพัฒนาคุณภาพและประกันคุณภาพอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งรายงานผลการประเมินคุณภาพ และมาตรฐานของการศึกษาต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสาธารณชน | |
ตัวอย่างแบบสอบถาม ด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ.2561 Download
|
|||
ระบบ CHE QA Online (หลักสูตร/คณะ) - คู่มือการใช้งาน CHE QA Online ระดับหลักสูตร |
|||
อัตราการคงอยู่ของนักศึกษารายหลักสูตร ปีการศึกษา 2563 จำนวนผู้สำเร็จการศึกษา download จำนวนผู้ลงทะเบียน download |
|||
จำนวนผู้สำเร็จการศึกษา(ส่วนกลาง)ปีการศึกษา 2564 | |||
รายละเอียด | |||
จำนวนนักศึกษาที่ลงทะเบียน(ส่วนกลาง)ปีการศึกษา 2564 | |||
รายละเอียด | |||
แต่งตั้งคณะกรรมการและผู้ปฏิบัติงานตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร คณะศึกษาศาสตร์ ปีการศึกษา 2563 |
|||
รายละเอียด | |||
ร้อยละของบัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำ หรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี (ตัวบ่งชี้ที่ 2.2) | |||
สำรวจ ณ วันที่ 17 เมษายน 2564 รายละเอียด | |||
สำรวจ ณ วันที่ 18 เมษายน 2565 รายละเอียด | |||
สำรวจ ณ วันที่ 30 เมษายน 2566 รายละเอียด | |||
ข้อมูลผู้สำเร็จการศึกษาที่ทำงานในอุตสาหกรรมมูลค่าเพิ่มสูง | |||
วันที่สำรวจ 30 เมษายน 2566 รายละเอียด | |||
รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษา ระดับคณะ | |||
ปีการศึกษา 2564 รายละเอียด | |||
ปีการศึกษา 2563 รายละเอียด | |||
ปีการศึกษา 2562 รายละเอียด | |||
ปีการศึกษา 2561 รายละเอียด | |||
ปีการศึกษา 2560 รายละเอียด | |||
ปีการศึกษา 2559 รายละเอียด | |||
ปีการศึกษา 2558 รายละเอียด | |||
ปีการศึกษา 2557 รายละเอียด | |||
ปีการศึกษา 2556 รายละเอียด | |||
ปีการศึกษา 2555 รายละเอียด | |||
ปีการศึกษา 2554 แฟ้ม 1 รายละเอียด | |||
ปีการศึกษา 2554 แฟ้ม 2 รายละเอียด | |||
ปีการศึกษา 2553 แฟ้ม 1 รายละเอียด | |||
ปีการศึกษา 2553 แฟ้ม 2 รายละเอียด | |||
ปีการศึกษา 2551 รายละเอียด | |||
ปีการศึกษา 2550 รายละเอียด | |||
รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษา ระดับหลักสูตร | |||
รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ปีการศึกษา 2564 ดูทั้งหมด... | |||
รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ปีการศึกษา 2563 ดูทั้งหมด... | |||
รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ปีการศึกษา 2562 ดูทั้งหมด... | |||
รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ปีการศึกษา 2561 ดูทั้งหมด... | |||
รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ปีการศึกษา 2560 ดูทั้งหมด... | |||
รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ปีการศึกษา 2559 ดูทั้งหมด... | |||
รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ปีการศึกษา 2558 ดูทั้งหมด... | |||
รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับประกาศนียบัตรบัณฑิต ปีการศึกษา 2558 รายละเอียด | |||
ผลการดำเนินงาน | |||
การรับสมัครนักศึกษา (ระดับปริญญาตรี) รายละเอียด | |||
การรับสมัครนักศึกษา (ระดับปริญญาโท) รายละเอียด | |||
สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ รายละเอียด | |||
ฝ่ายประเมินผลการศึกษา | |||
ขั้นตอนการขอรับบริการ รายละเอียด | |||
แบบขอรับบริการ รายละเอียด | |||
แบบการออกแบบประเมินโครงการ/กิจกรรม รายละเอียด | |||
แบบการเขียนโครงการ รายละเอียด | |||
แบบการสรุปผลและรายงานผลการประเมินโครงการ/กิจกรรม รายละเอียด | |||