![]() |
||
อาจารย์ รพีกรณ์ เปี่ยมพืช | ||
ตำแหน่ง อาจารย์ประจำภาควิชาจิตวิทยา | ||
e-Mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. | ||
การศึกษา : | ||
- พ.ศ.2554 วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (จิตวิทยาคลินิกและชุมชน) มหาวิทยาลัยรามคำแหง - พ.ศ.2547 วิทยาศาสตรบัณฑิต (จิตวิทยาคลินิกและชุมชน) มหาวิทยาลัยรามคำแหง |
||
ประสบการณ์ | ||
- กรรมการภาควิชาจิตวิทยา (พ.ศ.2556-ปัจจุบัน) - กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมการวิจัย คณะศึกษาศาสตร์ (พ.ศ.2559-ปัจจุบัน) - กรรมการโครงการประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยทางจิตวิทยาระดับชาติ (Thailand National Conference on Psychology 2017) - กรรมการฝ่ายสวัสดิการ คณะศึกษาศาสตร์ (พ.ศ.2561-ปัจจุบัน) - นักจิตวิทยาคลินิก ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพฯ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรทรวิโรฒ (พ.ศ.2548-2556) - นักจิตวิทยาคลินิก โรงพยาบาลอุดรธานี (พ.ศ. 2547-2548) |
||
ผลงานทางวิชาการ : | ||
ตำรา/หนังสือ/เอกสารประกอบการสอน : | ||
- เอกสารประกอบการสอนวิชา PSY 2301 | ||
- เอกสารประกอบการสอนวิชา PSY 3304 | ||
งานวิจัย : | ||
- Rapeekorn Paimpuech. (2013). The Relationship of Intelligence Quotient Score between the WISC-III-Thai Version and Leiter-R in Children with Learning Disabilities. International journal of child development and mental health, 1(1), 19-28. - วันเพ็ญ ธุรกิตต์วัณณการ และรพีกรณ์ เปี่ยมพืช. (2555). ปัจจัยด้านจิตใจและลักษณะบุคลิกภาพของวัยรุ่นชายที่สูบบุหรี่. วารสารการแพทย์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ. 19(2), 55-60. - มานิกา วิเศษสาธร, ปิยพงศ์ แซ่ตั้ง และรพีกรณ์ เปี่ยมพืช. (2557). การใช้เกณฑ์วินิจฉัย DSM-5 เพื่อตรวจค้นเด็กที่มีภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้. Proceedings of Thailand Research Symposium 2014. (หน้า 575-581). กรุงเทพฯ: สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ - ปิยพงศ์ แซ่ตั้ง, รพีกรณ์ เปี่ยมพืช และมานิกา วิเศษสาธร. (2560). การเปรียบเทียบผลคะแนนด้านการทำงานประสานกันระหว่างมือ-ตาระหว่างเด็กที่มีภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้และเด็กปกติ. วารสารครุศาสตร์อุตสาหกรรม, 16(3), 29-37. - มานิกา วิเศษสาธร, ปิยพงศ์ แซ่ตั้ง และรพีกรณ์ เปี่ยมพืช. (2562). การทดสอบความถูกต้องของแบบวัดการใช้อินเตอร์เน็ตฉบับภาษาไทย (T-IDS): ความไว ความจำเพาะ และจุดตัดคะแนนในวัยรุ่นไทย. ใน Thailand Research Expo: Symposium 2019. กรุงเทพฯ, สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ |
||
บทความ : | ||
- The Relationship of Intelligence Quotient Score between the WISC-III-Thai Version and Leiter-R in Children with Learning Disabilities. ตีพิมพ์ในวารสาร International journal of child development and mental health 2012. No.1 Vol.1 | ||
วิชาที่รับผิดชอบ : | ||
ปริญญาตรี : | ||
PSY1001 จิตวิทยาทั่วไป (สอนร่วม) PSY1002 จิตวิทยาเบื้องต้น (สอนร่วม) PSY2301 จิตวิทยาชุมชนเบื้องต้น PSY3002 การทดสอบและการวัดทางจิตวิทยา PSY3307 สุขภาพจิตชุมชน (สอนร่วม) PSY4301 การตรวจวินิจฉัยทางสติปัญญาและประสาทจิตวิทยา PSY4399 การฝึกงานทางจิตวิทยาคลินิกและชุมชน (สอนร่วม) |
||