![]() |
||
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุรวีร์ เพียรเพชรเลิศ | ||
ตำแหน่ง อาจารย์ประจำภาควิชาหลักสูตรและการสอน | ||
การศึกษา : | ||
ปริญญาเอก: ศษ.ด. (หลักสูตรและการสอน) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปริญญาโท: ค.อ.ม. (คอมพิวเตอร์ศึกษา) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ปริญญาตรี: ศษ.บ. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา) มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
||
ประสบการณ์ : | ||
การสอน : | ||
- พ.ศ. 2545 – ปัจจุบัน อาจารย์ประจำ ภาควิชาหลักสูตรและการสอน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง - พ.ศ. 2539 – 2543 อาจารย์หมวดการงานอาชีพ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
||
การบริหาร : | ||
- พ.ศ. 2560-2562 รองคณบดีฝ่ายบริหาร - พ.ศ. 2556 รักษาราชการแทนรองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย - พ.ศ. 2553-2556 รองคณบดีฝ่ายนโยบายและแผนและประกันคุณภาพการศึกษาผลงานทางวิชาการ |
||
ผลงานทางวิชาการ : | ||
ตำราและหนังสือ : | ||
- สุรวีร์ เพียรเพชรเลิศ. (2564). CCE3109 การสอนวิชาเอกคอมพิวเตอร์ศึกษา. กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยรามคำแหง. - สุรวีร์ เพียรเพชรเลิศ. (2560). แนวคิดและแนวทาง: การประเมินหลักสูตร. กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. |
||
บทความ : | ||
- สุรวีร์ เพียรเพชรเลิศ. (2563). พัฒนาการหลักสูตรระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่แนวโน้มหลักสูตรแบบอิงสมรรถนะ. วารสารศึกษาศาสตร์ปริทัศน์ ปีที่ 23 ฉบับที่ 2 : 120-129. - สุรวีร์ เพียรเพชรเลิศ. (2550). แนวความคิด The Zone of Proximal Development กับการจัดการเรียนการสอน. วารสารมหาวิทยาลัยรามคำแหง ปีที่ 24 ฉบับที่ 2 (เมษายน-มิถุนายน). |
||
วิจัย : | ||
- สุรวีร์ เพียรเพชรเลิศ. (2565). การวิเคราะห์หนังสือเรียนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560). วราสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร ปีที่ 19 ฉบับที่ 85 : 34-42. - สุรวีร์ เพียรเพชรเลิศ. (2564). การศึกษาจุดเน้นหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพและหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาคอมพิวเตอร์ ระดับอาชีวศึกษา.ทุนอุดหนุนการวิจัยประเภทมหาวิทยาลัยรามคำแหง |
||
วิชาที่รับผิดชอบ : | ||
ปริญญาตรี : | ||
CCE3104 หลักสูตรคอมพิวเตอร์ศึกษา CCE3109 การสอนวิชาเอกคอมพิวเตอร์ศึกษา CEE2306 การงานพื้นฐานอาชีพและเทคโนโลยีระดับประถมศึกษา (สอนร่วม) EDU2604 ศาสตร์หลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ (สอนร่วม) CTL4001 ปัญหาและแนวโน้มหลักสูตรและการสอน (สอนร่วม) |
||
ปริญญาโท : |