![]() |
||
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เด่นดาว ชลวิทย์ | ||
ตำแหน่ง อาจารย์ประจำภาควิชาหลักสูตรและการสอน | ||
ช่องทางการติดต่อ (อีเมลล์) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. | ||
การศึกษา : | ||
- ครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต (วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
||
- ครุศาสตรมหาบัณฑิต (การสอนภาษาไทย) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
||
- อักษรศาสตรบัณฑิต (วิชาเอกภาษาไทย วิชาโทภาษาอังกฤษ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
||
ประสบการณ์ : | ||
- เลขานุการคณะกรรมการดำเนินงานโรงเรียนต้นแบบมหาวิทยาลัยรามคำแหง |
||
- เลขานุการคณะกรรมการประจำคณะศึกษาศาสตร์ |
||
- เลขานุการคณะกรรมการวิชาการและวิจัย คณะศึกษาศาสตร์ |
||
- กรรมการคณะกรรมการฝ่ายกิจการนักศึกษาและกิจการพิเศษ คณะศึกษาศาสตร์ |
||
- กรรมการคณะกรรมการนโยบายและแผน คณะศึกษาศาสตร์ |
||
- ประธานกรรมการคณะกรรมการจัดทำแผนและงบประมาณภาควิชา หลักสูตรและการสอน |
||
- เลขานุการคณะกรรมการประกันคุณภาพภายใน ภาควิชาหลักสูตรและการสอน |
||
- เลขานุการคณะกรรมการวิชาการและวิจัย ภาควิชาหลักสูตรและการสอน |
||
- กรรมการคณะกรรมการจัดกิจกรรมและดูแลนักศึกษาทุนประจำปีการศึกษา 2547 |
||
- กรรมการคณะกรรมการฝึกสอน ภาควิชา หลักสูตรและการสอน |
||
- กรรมการคณะสวัสดิการ ภาควิชาหลักสูตรและการสอน |
||
- อาจารย์ร่วมสอนวิชา RU 600 ระดับปริญญาโท |
||
- อาจารย์นิเทศก์นักศึกษาฝึกสอน ภาควิชาหลักสูตรและการสอน |
||
- อาจารย์นิเทศโรงเรียสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายประถม) |
||
- อาจารย์นิเทศ โรงเรียนสาธิตรามคำแหง จ.ลพบุรี |
||
- รองประธานคณะกรรมการบริหารโครงการโรงเรียนต้นแบบมหาวิทยาลัยรามคำแหง จ.สมุทรสาคร |
||
- กรรมการคณะกรรมการฝึกสอน ภาควิชา หลักสูตรและการสอน |
||
- เลขานุการประจำสาขาวิชาการสอนภาษาไทย |
||
- อาจารย์นิเทศก์นักศึกษาฝึกสอน ภาควิชาหลักสูตรและการสอน |
||
- อาจารย์นิเทศโรงเรียสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายประถม) |
||
- อาจารย์นิเทศ โรงเรียนสาธิตรามคำแหง โครงการโรงเรียนต้นแบบ |
||
ผลงานทางวิชาการ : | ||
- เด่นดาว ชลวิทย์. (2543). ผลของการตรวจแก้ไขงานเขียน 3 วิธี ที่มีต่อความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาไทยและเจตคติต่อการตรวจแก้ไขงาน เขียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2.วิทยานิพนธ์ครุศาสตรมหาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. |
||
- เด่นดาว ชลวิทย์. (2554). การพัฒนาหลักสูตรและวิธีการเสริมสร้างความสามารถในการเขียนรายงานวิจัย ปฏฺบัติการในชั้นเรียนของครู. วิทยานิพนธ์ครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. Kunacheva, N., Chollawit, D., & Wijitnawin, P. (2021). The application of a theoretical Context, Input, Process and Product (CIPP) model to evaluate Master of Education program in the teaching of Thai language. In International Multidisciplinary Conference on Social Sciences, Management, Education and Technology 2021 (IMCSMET2021), 5 June 2021 (pp. 12-20). Kuala Lumpur, Malaysia: Global Academia Network. e-ISBN: 978-967-2835- 04-2. Wijitnawin, P., Kunacheva, N., & Chollawit, D. (2021). Investigating the preparation of complex problem-solving activities to teach Thai grammar to lower secondary students: A lens of pre-service teachers in Thailand. In Scienceglobe International Conference, 4 August 2021 (pp. 44-47). Berlin, Germany: Institute of Research and Journals. e-ISBN: 978-93- 90150-28-1. Wijitnawin, P., Chollawit, D., & Namwat, K. (2022). Should we apply didactic discussion activities in the Thai literature classroom? Comparative perspectives between pre-service and in- service teachers. In 5th International Conference on Business, Education, Innovation and Social Sciences, 8 April 2023 (pp. 91-104). Kuala Lumpur, Malaysia: Asian Scholars Network. e-ISBN: 2990-9163. Wijitnawin, P., & Chollawit, D. (2022). Learning about the interpretation of Buddhist principles in the Thai literature classroom: A lens of ethnic minority B.Ed. students in Thailand. In 3rd Kuala Lumpur International Conference on Management, Education and Technology, 22 August 2022. Kuala Lumpur, Malaysia: Asian Scholars Network. e-ISBN: 978-967-2476-48-1. Wijitnawin, P., Chollawit, D., & Namwat, K. (2023). Dealing with learning loss in the remedial teaching classroom: A perspective on pre-service teachers in Thailand. In 5th International Conference on Business, Education, Innovation and Social Sciences, 26 March 2022 (pp. 44-54). Kuala Lumpur, Malaysia: Asian Scholars Network. e-ISBN: 978- 967-2476-43-6. เพชร วิจิตรนาวิน เด่นดาว ชลวิทย์ นาที เกิดอรุณ รามานี่ กัลเลลลาลาจ. (2567). ผลของการใช้วิธีการเรียนรู้ แบบสร้างสรรค์เป็นฐานที่มีต่อความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณและทัศนคติที่มีต่อการ เรียนรู้วรรณคดีของนักศึกษาในหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทย. วารสารมหาจุฬา นาครทรรศน์. 11(8), 261-270. |
||
วิชาที่รับผิดชอบ : | ||
ปริญญาตรี : | ||
CTH 2105 การพัฒนาทักษะการเขียนสำหรับครู |
||
ปริญญาโท : | ||
TTH 6221 การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน |
||