![]() |
||
ผู้ช่วยศาสตราจารย์เสรี คำอั่น | ||
ตำแหน่ง อาจารย์ประจำภาควิชาหลักสูตรและการสอน | ||
การศึกษา : | ||
- ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (คณิตศาสตรศึกษา) มหาวิทยาลัยรามคำแหง - วิทยาศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์) มหาวิทยาลัยรามคำแหง |
||
ประสบการณ์ : | ||
- พ.ศ.2561- ปัจจุบัน อาจารย์ประจำสาขาวิชาคณิตศาสตร์ ภาควิชาหลักสูตรและการสอน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง - พ.ศ.2560-2561 อาจารย์สอนบรรยายและสรุป โครงการโรงเรียนต้นแบบเข้าสู่ระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหงเต็มรูปแบบ โรงเรียนเทศบาลบ้านมหาชัย (อนุกูลราษฎร์) จังหวัดสมุทรสาคร - พ.ศ.2559-2560 อาจารย์สอนบรรยายและสรุป โครงการโรงเรียนต้นแบบเข้าสู่ระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหงเต็มรูปแบบ โรงเรียนเทศบาลปากน้ำศิริวิทยานุสรณ์ จังหวัดสมุทรปราการ - พ.ศ.2560-2561 อาจารย์นิเทศก์นักศึกษาฝึกสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง - พ.ศ.2554-2561 อาจารย์กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง - พ.ศ.2553-2554 ครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดเวตวันธรรมาวาส |
||
ผลงานทางวิชาการ : | ||
วิจัย : | ||
- กิรณา จิรโชติเดโช และเสรี คำอั่น. (2566). การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) ร่วมกับเทคนิค KWDL. วารสารราชพฤกษ์, 21(3), 16-31. (E-ISSN 2651-1835, TCI1) - เสรี คำอั่น. (2565). การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับเทคนิค เค ดับเบิ้ลยู ดี แอล. วารสารศรีล้านช้างปริทรรศน์, 8(2), 29-41. (ISSN 2350-9406, TCI2) - สมจิตรา เรืองศรี เสรี คำอั่น และทวิกา ตั้งประภา. (2564). ปฏิสัมพันธ์ระหว่างเพศ และชั้นปีที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง. วารสารรัชต์ภาคย์, 15(40), 185-199. (ISSN 1905-2243, TCI1) - เสรี คำอั่น และกิรณา จิรโชติเดโช. (2562). ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนวคิดทฤษฎีสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์. วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 47(เพิ่มเติม2), 328-345. (ISSN 2651-2017, TCI1) - สุวนันต์ หลัดจัน เสรี คำอั่น อรุณรัตน์ ทวีกุล และ น้ำเพชร นาสารีย์. (2560). การศึกษาความคิดสร้างสรรค์ด้านวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา นำเสนอในการประชุมวิชาการระดับชาติ และนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ครั้งที่ 12. |
||
ตำรา/หนังสือ/เอกสารประกอบการสอน : | ||
- เอกสารประกอบการสอน วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง - นพพร แทยมแสง เสรี คำอั่น และกิรณา จิรโชติเดโช. (2563). CMA3202 คณิตศาสตร์ในหลักสูตรมัธยมศึกษา 2. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยรามคำแหง. (ISBN 9786164932418). |
||
วิชาที่รับผิดชอบ : | ||
ปริญญาตรี : | ||
CMA 2105 พีชคณิตสำหรับครู CMA 2106 ความน่าจะเป็นและสถิติสำหรับครู (สอนร่วม) CMA 3202 คณิตศาสตร์ในหลักสูตรมัธยมศึกษา 2 (สอนร่วม) CMA 3115 เทคโนโลยีและการสืบค้นทางคณิตศาสตร์สำหรับครู |
||
ปริญญาโท : |