ผู้ช่วยศาสตราจารย์เสรี  คำอั่น  
  ตำแหน่ง อาจารย์ประจำภาควิชาหลักสูตรและการสอน  
     
การศึกษา :
  - ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (คณิตศาสตรศึกษา) มหาวิทยาลัยรามคำแหง
- วิทยาศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์) มหาวิทยาลัยรามคำแหง
 
     
ประสบการณ์ :
  - พ.ศ.2561- ปัจจุบัน อาจารย์ประจำสาขาวิชาคณิตศาสตร์ ภาควิชาหลักสูตรและการสอน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
- พ.ศ.2560-2561 อาจารย์สอนบรรยายและสรุป โครงการโรงเรียนต้นแบบเข้าสู่ระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหงเต็มรูปแบบ โรงเรียนเทศบาลบ้านมหาชัย (อนุกูลราษฎร์) จังหวัดสมุทรสาคร
- พ.ศ.2559-2560 อาจารย์สอนบรรยายและสรุป โครงการโรงเรียนต้นแบบเข้าสู่ระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหงเต็มรูปแบบ โรงเรียนเทศบาลปากน้ำศิริวิทยานุสรณ์ จังหวัดสมุทรปราการ
- พ.ศ.2560-2561 อาจารย์นิเทศก์นักศึกษาฝึกสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง
- พ.ศ.2554-2561 อาจารย์กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง
- พ.ศ.2553-2554 ครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดเวตวันธรรมาวาส
 
     
ผลงานทางวิชาการ :
  วิจัย :  
 

- กิรณา จิรโชติเดโช และเสรี คำอั่น. (2566). การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) ร่วมกับเทคนิค KWDL. วารสารราชพฤกษ์, 21(3), 16-31. (E-ISSN 2651-1835, TCI1)

- เสรี คำอั่น. (2565). การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับเทคนิค เค ดับเบิ้ลยู ดี แอล. วารสารศรีล้านช้างปริทรรศน์, 8(2), 29-41. (ISSN 2350-9406, TCI2)

- สมจิตรา เรืองศรี เสรี คำอั่น และทวิกา ตั้งประภา. (2564). ปฏิสัมพันธ์ระหว่างเพศ และชั้นปีที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง. วารสารรัชต์ภาคย์, 15(40), 185-199. (ISSN 1905-2243, TCI1)

- เสรี คำอั่น และกิรณา จิรโชติเดโช. (2562). ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนวคิดทฤษฎีสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์. วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 47(เพิ่มเติม2), 328-345. (ISSN 2651-2017, TCI1)

- สุวนันต์ หลัดจัน เสรี คำอั่น อรุณรัตน์ ทวีกุล และ น้ำเพชร นาสารีย์. (2560). การศึกษาความคิดสร้างสรรค์ด้านวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา นำเสนอในการประชุมวิชาการระดับชาติ และนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ครั้งที่ 12.

 
     
  ตำรา/หนังสือ/เอกสารประกอบการสอน :  
 

- เอกสารประกอบการสอน วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง

- นพพร แทยมแสง เสรี คำอั่น และกิรณา จิรโชติเดโช. (2563). CMA3202 คณิตศาสตร์ในหลักสูตรมัธยมศึกษา 2. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยรามคำแหง. (ISBN 9786164932418).

 
     
วิชาที่รับผิดชอบ :
  ปริญญาตรี :   
  CMA 2105 พีชคณิตสำหรับครู
CMA 2106 ความน่าจะเป็นและสถิติสำหรับครู (สอนร่วม)
CMA 3202 คณิตศาสตร์ในหลักสูตรมัธยมศึกษา 2 (สอนร่วม)
CMA 3115 เทคโนโลยีและการสืบค้นทางคณิตศาสตร์สำหรับครู
 
     
  ปริญญาโท :   

 

CONTACT US
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เลขที่ 2086 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240
โทร. 02-310-8315 (ปริญญาตรี) โทร. 02-310-8335,8347 (ปริญญาโท)