![]() |
||
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ทอฝัน หวานชะเอม | ||
ตำแหน่ง อาจารย์ประจำภาควิชาหลักสูตรและการสอน | ||
ช่องทางการติดต่อ (อีเมลล์) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. | ||
การศึกษา : | ||
- ค.ม. สาขาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | ||
- ศป.บ. สาขาทัศนศิลป์ ศิลปะจินตทัศน์ (เกียรตินิยม) คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ | ||
- ศศ.บ. สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง | ||
ประสบการณ์ : | ||
- อาจารย์ประจำ ภาคหลักสูตรและการสอน สาขาศิลปศึกษา | ||
- พ.ศ. 2550 ร่วมแสดงผลงานในนิทรรศการ “The Beginning ll Exhibition” ณ หอศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ | ||
- พ.ศ. 2551 ร่วมแสดงผลงานในนิทรรศการ “The Borderless Exhibition” ณ Gallery of Fenix Tower | ||
- พ.ศ. 2552 ร่วมแสดงผลงานในนิทรรศการ “Art Thesis Exhibition” ณ ชั้น 1 ตึกจามจุรีแสควร์ | ||
ผลงานทางวิชาการ : | ||
งานวิจัย : | ||
- Thorfun Wanchaem. (2017). Developmental Guidelines for the Preparation of Undergraduate Art Education Students for ASEAN Community.International Academic Multidiscipline Research Conference Proceeding 2017. 14-16 August 2017, pp. 18-25 - Kranok Category. International Academic Conference on Teaching, Learning and E-learning in Dresden, Germany 2018 (IAC-TLEl in Dresden 2018). 12–13 December 2018} pp. 52-59. - ทอฝัน หวานชะเอม. (2566). แนวทางการใช้สารสนเทศบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตรศิลปศึกษา. Journal of Information and Learning, 34(3), 11-23. (TCI1-E-ISSN: 2730-2202) - ทอฝัน หวานชะเอม และภาณิชาพัชย์ ชินภาสนันท์. (2566). ผลการศึกษาการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานในรายวิชาการออกแบบจากเศษวัสดุของนักศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาศิลปศึกษา. รายงานการวิจัยในการประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติทางจิตวิทยา ครั้งที่ 8 TNCP 2023 ณ โรงแรมกราฟ โฮเทล กรุงเทพมหานคร. 30 มิถุนายน 2566. หน้า 394-407.Thorfun Wanchaem. (2018). Aesthetics Instruction: The Aesthetic Analysis of Thai Patterns in |
||
วิชาที่รับผิดชอบ : | ||
ปริญญาตรี : | ||
CAE 1202 พื้นฐานทางศิลปะ |
||