|
 |
|
|
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. กานต์รวี บุษยานนท์ |
|
|
ตำแหน่ง อาจารย์ประจำภาควิชาหลักสูตรและการสอน |
|
|
|
|
การศึกษา : |
|
- กศ.ด. (การวิจัยและพัฒนาหลักสูตร) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
|
|
- ค.ม. (การสอนสังคมศึกษา) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
|
|
- ศศ.บ. (สังคมวิทยาและมานุษยวิทยา) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ |
|
|
|
|
ประสบการณ์ : |
|
- พ.ศ. 2554 – ปัจจุบัน อาจารย์ประจำภาควิชาหลักสูตรและการสอน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง |
|
|
- พ.ศ. 2545 – 2554 อาจารย์ประจำสาขาวิชาสังคมและธุรกิจ ภาควิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ |
|
|
- พ.ศ. 2540 – 2543 อาจารย์ประจำสาขาวิชาพื้นฐาน วิทยาลัยบริหารธุรกิจและการท่องเที่ยวกรุงเทพ |
|
|
|
|
วิทยากร : |
|
- วิทยากรในการประชุมกลุ่ม หลักสูตร การวิจัยเพื่อการพัฒนารุ่นที่ ๑-๙ ให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๕๕ |
|
|
- วิทยากรการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้แบบอิงมาตรฐานการเรียนรู้” ให้กับครูโรงเรียนดีประจำตำบลจำนวน ๑๓ โรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในโครงการโรงเรียนต้นแบบเข้าสู่ระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง |
|
|
- วิทยากรการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “เทคนิคการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ” ให้กับครูโรงเรียนดีประจำตำบลจำนวน ๑๓ โรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในโครงการโรงเรียนต้นแบบเข้าสู่ระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง |
|
|
- วิทยากรในงานประชุมวิชาการ EDUCA 2015 งานมหกรรมการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 8เรื่อง การสอนเหตุการณ์ปัจจุบันโดยใช้รูปแบบเหตุและผล |
|
|
- วิทยากรเรื่อง “การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ในชั้นเรียน” โครงการโรงเรียนต้นแบบเข้าสู่ระบบโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหงเต็มรูปแบบ ณ โรงเรียนวัดหลวงราชาวาส จ.อุทัยธานี วันที่ 19 พ.ย. 59 |
|
|
- วิทยากรในงานมหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 9 (EDUCA 2016) จำนวน 2 เรื่อง ได้แก่ historical significance: มโนทัศน์และกระบวนการที่สำคัญในการสอนประวัติศาสตร์ และ brain-targeted teaching model |
|
|
- วิทยากรในงานมหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 10 (EDUCA 2017) เรื่องเรียนรู้สังคมศึกษา: ท่องโลกเว็บไซต์ด้วย WEBQUEST |
|
|
|
|
ผลงานทางวิชาการ : |
|
บทความวิจัย : |
|
|
- กิตติศักดิ์ลักษณา และกานต์รวี บุษยานนท์. (2560). การรับรู้ของอาจารย์และนักศึกษาที่มีต่อความสำคัญขององค์ประกอบของประมวลการสอนในระดับปริญญาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง.วารสารวิจัยรามคำแหง. |
|
|
- กานต์รวี บุษยานนท์, (ผู้วิจัยร่วม). (2556). การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะตามแนวคิดจิตตปัญญาศึกษาสำหรับนิสิตระดับอุดมศึกษา. รวมบทความประชุมวิชาการประจำปีจิตตปัญญาศึกษาครั้งที่ 5: ภาวะผู้นำ จิตวิญญาณและการพัฒนามนุษย์. นครปฐม: ศูนย์จิตตปัญญาศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล. |
|
|
- กานต์รวี บุษยานนท์ และคณะ. (2555). การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนที่ส่งเสริมจิตแห่งความเคารพและจิตแห่งจริยธรรมตามแนวคิดการเรียนการสอนโดยการบริการสังคมสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี.วารสารพัฒนาเทคนิคศึกษา,24 (82):84-92 |
|
|
- กานต์รวี บุญญานุสิทธิ์ (2554). การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนที่ส่งเสริมจิตแห่งความเคารพและจิตแห่งจริยธรรมตามแนวคิดการเรียนการสอนโดยการบริการสังคมสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี. วารสารพัฒนาเทคนิคศึกษา. |
|
|
|
|
|
บทความวิชาการ : |
|
|
- กานต์รวี บุษยานนท์. (2560).รูปแบบการสอนที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ของสมอง (Brain – Targeted Model) กับการพัฒนาสมองและการเรียนรู้. วารสารศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี, 12(2) |
|
|
- กานต์รวี บุษยานนท์, ภาสุดา ภาคาผล และพิมพ์นิภา วงศ์คำจันทร์. (2560). การศึกษากระบวนการและปัจจัยที่ส่งผลต่อการยอมรับนวัตกรรมด้านสื่อการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู วิชาเอกสังคมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง, ใน รายงานการประชุมและนำเสนอผลงานวิจัยทางจิตวิทยาระดับชาติประจำปี 2560: ชีวิตดี เปลี่ยนได้ ด้วยศาสตร์แห่งใจ. กรุงเทพฯ: TNCP. |
|
|
|
|
|
ตำรา : |
|
|
- กานต์รวี บุษยานนท์. (2559). การสร้างหลักสูตรและการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อนำหลักสูตรไปใช้, ใน ประสบการณ์การพัฒนาหลักสูตร, หน้า 9-18. กรุงเทพมหานครฯ: สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยรามคำแหง. |
|
|
- กานต์รวี บุษยานนท์. (2559). การสร้างและพัฒนาแบบวัดเจตคติ แบบสังเกต แบบวัดทักษะปฏิบัติ และแบบสัมภาษณ์, ใน ประสบการณ์การพัฒนาหลักสูตร, หน้า 39-68. กรุงเทพมหานครฯ: สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยรามคำแหง. |
|
|
|
|
วิชาที่รับผิดชอบ : |
|
ปริญญาตรี : |
|
|
CLT 2001 หลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ |
|
|
CSO 2202 ศาสนาในการดำเนินชีวิต |
|
|
CSO 2203 ประวัติศาสตร์ไทยสำหรับครูสังคมศึกษา |
|
|
CSO 3208 ประชากรและสิ่งแวดล้อมศึกษาสำหรับครูสังคมศึกษา |
|
|
CSO 4104 พฤติกรรมการสอนวิชาสังคมศึกษา 2 |
|
|
|
|