การศึกษา
ปริญญาเอก: กศ.ด. (การวิจัยและพัฒนาหลักสูตร) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปริญญาโท: ค.ม. (การสอนสังคมศึกษา) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกาศนียบัตร: ประกาศนียบัตรวิชาชีพครู มหาวิทยาลัยราชภัฎ สวนดุสิต
ปริญญาตรี: ศศ.บ. (สังคมวิทยาและมานุษยวิทยา) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ประสบการณ์
พ.ศ.2563 – ปัจจุบัน ประธานหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมและการจัดการเรียนรู้ ภาควิชาหลักสูตรและการสอน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
พ.ศ.2554 – ปัจจุบัน อาจารย์ประจำภาควิชาหลักสูตรและการสอน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
พ.ศ.2545 – 2554 อาจารย์ประจำสาขาวิชาสังคมและธุรกิจ ภาควิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พ.ศ.2540 – 2543 อาจารย์ประจำสาขาวิชาพื้นฐาน วิทยาลัยบริหารธุรกิจและการท่องเที่ยวกรุงเทพ
วิทยากร
- วิทยากรในการประชุมกลุ่ม หลักสูตร การวิจัยเพื่อการพัฒนารุ่นที่ ๑-๙ ให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๕๕
- วิทยากรการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้แบบอิงมาตรฐานการเรียนรู้” ให้กับครูโรงเรียนดีประจำตำบลจำนวน ๑๓ โรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในโครงการโรงเรียนต้นแบบเข้าสู่ระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง
- วิทยากรการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “เทคนิคการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ” ให้กับครูโรงเรียนดีประจำตำบลจำนวน ๑๓ โรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในโครงการโรงเรียนต้นแบบเข้าสู่ระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง
- วิทยากรในงานประชุมวิชาการ EDUCA 2015 งานมหกรรมการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 8เรื่อง การสอนเหตุการณ์ปัจจุบันโดยใช้รูปแบบเหตุและผล
- วิทยากรเรื่อง “การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ในชั้นเรียน” โครงการโรงเรียนต้นแบบเข้าสู่ระบบโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหงเต็มรูปแบบ ณ โรงเรียนวัดหลวงราชาวาส จ.อุทัยธานี วันที่ 19 พ.ย. 59
- วิทยากรในงานมหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 9 (EDUCA 2016) จำนวน 2 เรื่อง ได้แก่ historical significance: มโนทัศน์และกระบวนการที่สำคัญในการสอนประวัติศาสตร์ และ brain-targeted teaching model
- วิทยากรในงานมหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 10 (EDUCA 2017) เรื่องเรียนรู้สังคมศึกษา: ท่องโลกเว็บไซต์ด้วย WEBQUEST
ผลงานทางวิชาการ
บทความวิจัย
- กิตติศักดิ์ ลักษณา และกานต์รวี บุษยานนท์. (2560). การรับรู้ของอาจารย์และนักศึกษาที่มีต่อความสำคัญขององค์ประกอบของประมวลการสอนในระดับปริญญาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง.วารสารวิจัยรามคำแหง.
- กานต์รวี บุษยานนท์, (ผู้วิจัยร่วม). (2556). การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะตามแนวคิดจิตตปัญญาศึกษาสำหรับนิสิตระดับอุดมศึกษา. รวมบทความประชุมวิชาการประจำปีจิตตปัญญาศึกษาครั้งที่ 5: ภาวะผู้นำ จิตวิญญาณและการพัฒนามนุษย์. นครปฐม: ศูนย์จิตตปัญญาศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล.
- กานต์รวี บุษยานนท์ และคณะ. (2555). การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนที่ส่งเสริมจิตแห่งความเคารพและจิตแห่งจริยธรรมตามแนวคิดการเรียนการสอนโดยการบริการสังคมสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี.วารสารพัฒนาเทคนิคศึกษา,24 (82):84-92
- กานต์รวี บุญญานุสิทธิ์ (2554). การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนที่ส่งเสริมจิตแห่งความเคารพและจิตแห่งจริยธรรมตามแนวคิดการเรียนการสอนโดยการบริการสังคมสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี. วารสารพัฒนาเทคนิคศึกษา.
บทความวิชาการ
- Adipat, S., Chotikapanich, R., Laksana, K., Busayanon, K., Piatanom, P., Ausawasowan, A., & Elbasouni, I. (2023). Technological pedagogical content knowledge for professional teacher development. Academic Journal of Interdisciplinary Studies, 12(1), 173-182. (SCOPUS Q3)
- Adipat, S., Laksana, K., Busayanon, K., Asawasowan, A., & Adipat, B. (2021). Engaging students in the learning process with game-based learning: The fundamental concepts. International Journal of Technology in Education (IJTE), 4(3), 542-552. (ERIC)
- Adipat, S., Laksana, K., Busayanon, K., Mahamarn, Y., Pakapol, P., Ausawasowan, A., & Adipat, B. (2021). An overview of educational technology for preservice teachers in the digital age. Shanlax International Journal of Education, 9(4), 136-145. (ERIC)
- Ausawasowan, A., Adipat, S., Laksana, K., Busayanon, K., Pakapol, P., & Mahamarn, Y. (2021). Responsible digital citizenship: Safe and respectful online community life. Journal of Roi Kaensarn Acadami, 6(7), 376-384. (TCI 1)
- กานต์รวี บุษยานนท์. (2560).รูปแบบการสอนที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ของสมอง (Brain – Targeted Model) กับการพัฒนาสมองและการเรียนรู้. วารสารศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี, 12(2)
- กานต์รวี บุษยานนท์, ภาสุดา ภาคาผล และพิมพ์นิภา วงศ์คำจันทร์. (2560). การศึกษากระบวนการและปัจจัยที่ส่งผลต่อการยอมรับนวัตกรรมด้านสื่อการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู วิชาเอกสังคมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง, ใน รายงานการประชุมและนำเสนอผลงานวิจัยทางจิตวิทยาระดับชาติประจำปี 2560: ชีวิตดี เปลี่ยนได้ ด้วยศาสตร์แห่งใจ. กรุงเทพฯ: TNCP.
ตำรา/หนังสือ
- กานต์รวี บุษยานนท์. (2559). การสร้างหลักสูตรและการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อนำหลักสูตรไปใช้, ใน ประสบการณ์การพัฒนาหลักสูตร, หน้า 9-18. กรุงเทพมหานครฯ: สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยรามคำแหง.
- กานต์รวี บุษยานนท์. (2559). การสร้างและพัฒนาแบบวัดเจตคติ แบบสังเกต แบบวัดทักษะปฏิบัติ และแบบสัมภาษณ์, ใน ประสบการณ์การพัฒนาหลักสูตร, หน้า 39-68. กรุงเทพมหานครฯ: สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยรามคำแหง.
วิชาที่รับผิดชอบ
ปริญญาตรี
- CLT 2001 หลักสูตรและการจัดการเรียนรู้
- CSO 2202 ศาสนาในการดำเนินชีวิต
- CSO 2203 ประวัติศาสตร์ไทยสำหรับครูสังคมศึกษา
- CSO 3208 ประชากรและสิ่งแวดล้อมศึกษาสำหรับครูสังคมศึกษา
- CSO 4104 พฤติกรรมการสอนวิชาสังคมศึกษา 2
|