รศ.ดร.อนงนาฏ เพชรประเสริฐ  
อาจารย์ 

การศึกษา


ปริญญาเอก:       Ph.D. Curriculum and Instruction, Language Education, Indiana State University, U.S.A.

ประกาศนียบัตร: Cert. Teaching English as a Second Language/Foreign Language (TESL/TEFL), Indiana State University, U.S.A.

ปริญญาโท:       M.A. Applied Linguistics-English for Science and Technology, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  

ปริญญาตรี:       ศศ.บ. (ภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยนเรศวร

ประสบการณ์


2561-ปัจจุบัน
  • อาจารย์ประจำภาควิชาหลักสูตรและการสอน สาขาวิชาภาษาอังกฤษ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
  • คณะกรรมการวิชาการและวิจัย ภาควิชาหลักสูตรและการสอน
  • คณะกรรมการประกันคุณภาพภายใน ภาควิชาหลักสูตรและการสอน
  • อาจารย์นิเทศฝ่ายมหาวิทยาลัย
2560-2561
  • อาจารย์ประจำภาควิชาภาษา คณะศิลปศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
  • กรรมการบริหารหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (ศศ.ม) สาขาภาษาศาสตร์ประยุกต์-ภาษาอังกฤษเพื่อวัตถุประสงค์ทางวิชาชีพ
  • อาจารย์ประจำหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (ศศ.ม) สาขาภาษาศาสตร์ประยุกต์-ภาษาอังกฤษเพื่อวัตถุประสงค์ทางวิชาชีพ
2547-2559
  • อาจารย์ประจำสาขาวิชาภาษาอังกฤษ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา (เดิม- มหาวิทยาลัยนเรศวร วิทยาเขตจังหวัดพะเยา)
  • อาจารย์ประจำหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (ศศ.ม) สาขาภาษาอังกฤษ
  • อาจารย์ประจำหลักสูตรศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิต (ศศ.ด) สาขาภาษาอังกฤษ

วิทยากร


พ.ย.2561 

บรรยายหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาภาษาศาสตร์ประยุกต์-ภาษาอังกฤษเพื่อวัตถุประสงค์ทางวิชาชีพ วันปฐมนิเทศนักศึกษาปริญญาโท รุ่นที่ 2 ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

พ.ย.2560 

บรรยายหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาภาษาศาสตร์ประยุกต์-ภาษาอังกฤษเพื่อวัตถุประสงค์ทางวิชาชีพ วันปฐมนิเทศนักศึกษาปริญญาโท รุ่นที่ 1 ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

พ.ย.2555

บรรยายในหัวข้อ “เตรียมความพร้อมนักศึกษาก่อนฝึกสอน” ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์

ผลงานทางวิชาการ

  • Petchprasert, A. (2021). Ditransitive and dative constructions in English and Thai languages.3L: Language, Linguistics, Literature® The Southeast Asian Journal of English Language Studies. 27(3). http://doi.org/10.17576/3L-2021-2703-03.
  • Petchprasert, A. (2021). Utilizing an automated tool analysis to evaluate EFL students’ writing performances. Asian-Pacific Journal of Second and Foreign Language Education. 6(1).          https://doi.org/10.1186/s40862-020-00107-w.
  • Petchprasert, A. (2020). Student readiness for online learning: a case study of COVID-19 outbreak in Thailand. Proceedings of the 12th NPRU national academic conference on king’s philosophy and research for life balance in disruptive technology era. http://dept.npru.ac.th/conference12/data/files/Full%20Paper%20NPRUConference%202020pdf (รางวัลบทความวิจัยดีเด่น)
  • Adipat, S., Thumvichit, A., Petchprasert, A., & Iamsirirak, E. (2019). Needs and Expectations for an ELT Master’s Program in Thailand: Voices from Pre- and In-Service Teachers. Kasetsart Educational Review, 34(1), 10-20.
  • Petchprasert, A. (2018). An Analysis of Writing Quality: The Uses of Tenses in English Essay Writing of Four Graduate Students. Proceedings of the 56th National Conference at Kasetsart University, Thailand.
  • Petchprasert, A. (2017). Thailand 4.0: English language ability and diversity awareness concerns in scientific and technological collaboration. Proceedings of The 3rd National Conference at Pibulsongkram Rajabhat University, Thailand.
  • Petchprasert, A. (2017). The uses of verb tenses in Chinese and Thai students’ EFL compositions. Proceedings of The 3rd National Conference at Pibulsongkram Rajabhat University, Thailand.
  • Petchprasert, A. (2016). Writing across boundaries: a case study of international students writing expository essays. Paper presented at CELC Symposium, National University of Singapore, Singapore.
  • Petchprasert, A. (2016). A comparison of the uses of verb tenses in EFL compositions: a case study of Chinese and Thai students. Paper presented at the 9th national HUSOC conference academic-research, Naresuan University, Thailand.
  • Petchprasert, A. (2014). The influence of parents’ backgrounds, beliefs about English learning, and a dialogic reading program on Thai kindergarteners’ English lexical development. English Language Teaching, 7(3): 50-62. DOI: 10.5539/elt.v7n3p50.
  • Petchprasert, A. (2013). A study of cohesive markers used in L1 and L2 essay writing: translation versus direct composition. 3L: The Southeast Asian Journal of English Language Studies. 19 (1): 19-33.
  • Petchprasert, A. (2013). Implementing blogs and collaborative learning for a remedial EFL classroom. Paper presented at the 1st International Conference on Language, Literature and Cultural Studies (ICLLCS), Burapha University, Thailand.
  • Petchprasert, A. (2012). Feedback in second language teaching and learning. US-China Foreign Language, 10(4), 1112-1120.

วิชาที่รับผิดชอบ


ปริญญาตรี 

  • CEN 2104 การพัฒนาหลักสูตรวิชาภาษาอังกฤษ
  • CEN 3303 ปฏิบัติการสอนภาษาอังกฤษฟังและพูดก่อนการฝึกสอน (ผู้สอนร่วม)
  • CEN 4102 พฤติกรรมการสอนภาษาอังกฤษ 2 (ผู้สอนร่วม)
  • CEN 4104 ภาษาอังกฤษแนวเปรียบเทียบเพื่อการสอน
  • CEN 4106 ทฤษฎีการสอนภาษาอังกฤษ
  • CTL 5001 การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 1 (นิเทศนักศึกษาฝึกสอน)
  • CTL 5002 การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 2 (นิเทศนักศึกษาฝึกสอน) 
  • CTL 5056 สัมมนาการสอน 1 (แยกวิชาเอก) (ผู้สอนร่วม)