การศึกษา
ปริญญาโท: ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (คณิตศาสตรศึกษา) มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปริญญาตรี: วิทยาศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์) มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ประสบการณ์
พ.ศ. 2561 – ปัจจุบัน |
อาจารย์ประจำสาขาวิชาคณิตศาสตร์ ภาควิชาหลักสูตรและการสอน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง |
พ.ศ. 2560 – 2561 |
อาจารย์สอนบรรยายและสรุป โครงการโรงเรียนต้นแบบเข้าสู่ระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหงเต็มรูปแบบ โรงเรียนเทศบาลบ้านมหาชัย (อนุกูลราษฎร์) จังหวัดสมุทรสาคร |
พ.ศ. 2560 – 2561 |
อาจารย์นิเทศก์นักศึกษาฝึกสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง(ฝ่ายมัธยม) |
พ.ศ. 2559 – 2560 |
อาจารย์สอนบรรยายและสรุป โครงการโรงเรียนต้นแบบเข้าสู่ระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหงเต็มรูปแบบ โรงเรียนเทศบาลปากน้ำศิริวิทยานุสรณ์ จังหวัดสมุทรปราการ |
พ.ศ. 2554 – 2561 |
อาจารย์กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง(ฝ่ายมัธยม) |
พ.ศ. 2553 – 2554 |
ครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดเวตวันธรรมาวาส |
|
|
ผลงานทางวิชาการ
บทความวิจัย
- เสรี คำอั่น และ สมจิตรา เรืองศรี. (2567). การพัฒนาการเรียนรู้คณิตศาสตร์ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ สำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิต วิชาเอกคณิตศาสตร์. วารสารวิชาการและวิจัยสังคมศาสตร์, 19(2), 173-186. (TCI1)
- กิรณา จิรโชติเดโช และ เสรี คำอั่น. (2566). การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) ร่วมกับเทคนิค KWDL. วารสารราชพฤกษ์, 21(3), 16-31.(TCI1)
- เสรี คำอั่น. (2565). การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับเทคนิค เค ดับเบิ้ลยู ดี แอล.วารสารศรีล้านช้างปริทรรศน์, 8(2), 29-41. (TCI2)
- สมจิตรา เรืองศรี เสรี คำอั่น และ ทวิกา ตั้งประภา. (2564). ปฏิสัมพันธ์ระหว่างเพศ และชั้นปีที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง. วารสารรัชต์ภาคย์, 15(40), 185-199. (TCI1)
- เสรี คำอั่น และ กิรณา จิรโชติเดโช. (2562). ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนวคิดทฤษฎีสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์. วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 47(เพิ่มเติม2), 328-345. (TCI1)
- สุวนันต์ หลัดจัน เสรี คำอั่น อรุณรัตน์ ทวีกุล และ น้ำเพชร นาสารีย์. (2560). การศึกษาความคิดสร้างสรรค์ด้านวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา. การประชุมวิชาการระดับชาติ และนานาชาติ ครั้งที่ 12, 1845-1857. มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
ตำรา
- นพพร แหยมแสง เสรี คำอั่น และ กิรณา จิรโชติเดโช. (2563). คณิตศาสตร์ในหลักสูตรมัธยมศึกษา 2 CMA3202. กรุงเทพมหานคร: สำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง.
วิชาที่รับผิดชอบ
ปริญญาตรี
- CMA2105 พีชคณิตสำหรับครู
- CMA2106 ความน่าจะเป็นและสถิติสำหรับครู (ผู้สอนร่วม)
- CMA3115 เทคโนโลยีและการสืบค้นทางคณิตศาสตร์สำหรับครู
- CMA3202 คณิตศาสตร์ในหลักสูตรมัธยมศึกษา 2 (ผู้สอนร่วม)
|