การศึกษา :
- ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (ปร.ด.) เทคโนโลยีการศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2549
- ครุศาสตรอุตสาหกรรมมหาบัณฑิต (ค.อ.ม.) เทคโนโลยีเทคนิคศึกษา สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ 2539
- ครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ.) เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา วิทยาลัยครูบ้านสมเด็จเจ้าพระยา 2534
ประสบการณ์ :
- 2561- 2565 หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา
- 2556-2558 รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
- 2556-2557 รักษาราชการแทนหัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
- 2553-2555 อาจารย์ภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
- 2555-ปัจจุบัน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
- 2553-ปัจจุบัน กรรมการวิจัยและกรรมการวิชาการ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
- 2553-ปัจจุบัน กรรมการภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
- 2551-2553 อาจารย์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม
- 2547-2551 อาจารย์ แผนกบริการโสตทัศนูปกรณ์รังสิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
- 2539-2547 หัวหน้าแผนกบริการโสตทัศนูปกรณ์รังสิต ศูนย์เทคโนโลยีการศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
- 2534-2539 อาจารย์ประจำศูนย์เทคโนโลยีการศึกษา ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
- 2534 ช่างภาพ บริษัทรถไฟดนตรี
- 2534 ช่างภาพ บริษัทโฟลิโอส์โปรดักชั่น
ผลงานทางวิชาการ :
ตำรา :
- สุพจน์ อิงอาจ. (2564). การศึกษาอิสระ (ECT7096). พิมพ์ครั้งที่ 1. กรุงเทพมหานคร: มหาวิทยาลัยรามคำแหง.
- สุพจน์ อิงอาจ (2556). ECT 4505. สื่อเพื่อการฝึกอบรมเบื้อต้น.กรุงเทพมหานคร: สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยรามคำแหง.
- สุพจน์ อิงอาจ (2555). ECT 4001 การวิจัยทางเทคโนโลยีการศึกษาเบื้องต้น. กรุงเทพมหานคร : สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยรามคำแหง.
วิจัย : - Ingard, S. (2017).The Presentation Media with Computer Program: Learning Management for Students of Diploma in Teacher Professional Program. International Journal of Management and Applied Science. Volume3, Issue3, Mar.2017. pp.89-92. รายละเอียด
- สุพจน์ อิงอาจ. (2556). อิทธิพลของความสำเร็จที่จำเป็นในการเรียนการสอนด้วยอีเลิร์นนิ่งต่อผล สัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง. กรุงเทพมหานคร:มหาวิทยาลัยรามคำแหง. (ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง) รายละเอียด
- สุพจน์ อิงอาจ. (2556). การจัดการเรียนการสอนโดยการเรียนรู้แบบวิจัยเป็นฐานวิชาการวิจัยทาง เทคโนโลยีการศึกษาเบื้องต้นระดับปริญญาตรี. กรุงเทพมหานคร: มหาวิทยาลัยรามคำแหง. (ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยชั้นเรียนจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง)
บทความ :
- สุพจน์ อิงอาจ และอภิญญา อิงอาจ. (2564). การจัดการเรียนการสอนออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตั้งใจอย่างต่อเนื่องต่อการเรียนในแบบฐานวิถีชีวิตใหม่ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี. วารสารบริหารธุรกิจเทคโนโลยีมหานคร. ปีที่ 18 ฉบับที่ 1 มกราคม-มิถุนายน 2564. รายละเอียด
- สุพจน์ อิงอาจ. (2557). อิทธิพลของปัจจัยความสำเร็จที่จำเป็นในการเรียนการสอนด้วยอีเลิร์นนิ่งต่อผล สัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง. วารสารวิจัยรามคำแหงมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 17(2), 10-24.
การนำเสนองานวิจัยต่างประเทศ :
- Ingard, S. (2015). The research based learning management method on introduction to research in Educational technology course for undergraduate students.The WEI International Academic Conference proceedings.April 12-15,2015 in Vienna,Austria รายละเอียด
- Ingard, S. (2009). Internet-Based Instruction for High School Students’ Learning in Bangkok Metropolis, THAILAND. The Conference International on Education Learning and New Learning Technology, Barcelona, SPAIN.
- Ingard, S. (2006). Using the System Approach to Develop Educational Technology Department in Bangkok University The 5th Annual Hawaii International Conference on Statistics, Mathematics and Related Fields, Hawaii, USA.
วิชาที่รับผิดชอบ :
ปริญญาตรี : ECT4001 ECT4408 ECT4505
ปริญญาโท : ECT6601 ECT6703 ECT7097
|